สั่งของจากจีน 7 เหตุผล ไปไม่รุ่งในธุรกิจ Dropship

สั่งของจากจีน 7 เหตุผล ไปไม่รุ่งในธุรกิจ Dropship Alibabaeasy สั่งของจากจีน สั่งของจากจีน 7 เหตุผล ไปไม่รุ่งในธุรกิจ Dropship 7                                                                        Dropship Alibabaeasy 768x402

อาชีพทางเลือกในยุคนี้ มีมากมายให้เลือกทำตามความถนัด ถึงจะไม่มีเงินลงทุน หากแต่มีทักษะในการขายของ แม้นั่งอยู่กับบ้านก็สามารถหารายได้เข้ากระเป๋าได้ไม่ยาก เช่น การทำธุรกิจ Dropship หรือตัวแทนขายสินค้าแบบไม่สต๊อกของ 

การเป็น Dropship จึงเหมือนกับเป็นตัวแทนธุรกิจ เพียงหาลูกค้ามาซื้อสินค้ากับทางเรา คุณก็จะได้ส่วนต่างจากราคาสินค้าที่ผลิตจากโรงงาน ซึ่งสินค้าที่ขายควรเป็นไปตามความต้องการและกระแสนิยมของการตลาด อาทิ สั่งของจากจีน ซึ่งมีร้านค้าออนไลน์มากมายให้เลือกสรร

อย่างไรก็ตามการเป็นตัวแทนขายสินค้าในธุรกิจ Dropship นั้น ก็มีความเสี่ยงอยู่ไม่ใช่น้อย และมีโอกาสล้มเหลวสูงได้เช่นเดียวกัน หากคุณไม่สามารถหา Dropship Partner ที่มีความน่าเชื่อถือในเรื่องคุณภาพสินค้า การจัดส่ง และคุณภาพของการให้บริการ คุณอาจตกม้าตายได้โดยที่ยังไม่ทันเริ่มต้น

โดยเฉพาะหากเจอ Dropship Partner ที่ไม่มีระบบของการดำเนินการเรื่องสินค้า การอัพเดทข้อมูลของสินค้าที่ดี ระบบการจัดส่งสินค้าที่สามารถติดตามและตรวจสอบได้ ตลอดจนนโยบายการรับประกันคืนสินค้าหรือคืนเงิน และสุดท้ายที่สำคัญสำหรับการทำอาชีพนี้คือความซื่อสัตย์ที่ได้จาก Partner ซึ่งอาจทำให้ตัวแทนขายแบบคุณที่ สั่งของจากจีน อาจเสียเครดิตได้ หากการให้บริการมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งข้อผิดพลาดนั้น อาจไม่ได้มาจากตัวของคุณเอง แต่อาจเกิดจาก Dropship Partner ยิ่งทำให้คุณต้องรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดฝัน ที่สามารถเกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา Alibabaeasy รวบรวม 7 เหตุผลที่อาจทำให้คุณไปไม่รุ่งในธุรกิจ Dropship

1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายไม่ชัดเจน

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายนั้น สำคัญมากในการทำธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น ตัวแทนขาย Dropship รายหนึ่งที่เริ่มต้นธุรกิจด้วยการขายเสื้อผ้าที่สหรัฐอเมริกา โดยที่เขาได้เลือกช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและกำหนดกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าในวงกว้าง พร้อมเริ่มโปรโมทสินค้า แต่ผลตอบรับที่ได้คือไม่มีออเดอร์หรือคำสั่งซื้อสินค้ากลับมาแม้แต่รายการเดียว วิธีแก้ปัญหาคือ กำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบเสื้อผ้าในยูเครนแทน ผลตอบรับ คือมียอดสั่งซื้อมากกว่า 100 ออเดอร์ภายใน 1 วัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการกำหนดกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่นั้นมีความสำคัญต่อการโปรโมทสินค้ามากเพียงใด

2. ขาดความพยายามและความอดทน

เมื่อคุณเป็นตัวแทนขายในธุรกิจ Dropship คุณต้องมีความพยายามอย่างมากที่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนซื้อขายในร้านค้าของคุณเอง โดยที่คุณสามารถรับเงินได้ทันทีหรืออาจต้องเสียเงินในบางกรณี ดังนั้น จึงต้องมีความอดทนและความพยายามที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจของคุณ เพื่อให้เกิดการซื้อขายและกำไรที่คุณจะได้รับ แน่นอนว่าคุณควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ Drop shipping อย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์และความสำเร็จของตัวคุณเอง หากคุณอยากได้สินค้าราคาส่งจำนวนมาก แนะนำให้ สั่งของจากจีน กับ Taobao และ Tmall มีร้านให้เลือกมากมายและได้ราคาส่งอีกด้วย

3. ไม่ได้โปรโมทสินค้า

ธุรกิจ Dropship อาจไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก แต่ก็ต้องมีทุนสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น นั่นก็คือทุนที่ใช้โปรโมทสินค้า เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดความสนใจในการซื้อขาย ซึ่งในกรณีที่ยังไม่มีเงินทุนสำหรับการโปรโมท ให้พยายามเก็บเงินทุนส่วนนี้ไว้ สำหรับใช้โปรโมทในภายหลังแทน

4. เลือกแพลตฟอร์มให้หลากหลาย

แพลตฟอร์มสำหรับการโปรโมทสินค้าบนช่องทางออนไลน์นั้นมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Google Adwords หรือ Bing Ads เมื่อคุณเพิ่งเริ่มธุรกิจ ควรใช้แพลตฟอร์มให้หลากหลายเพื่อทำการตลาดและเพื่อให้คนรู้จัก รวมทั้งวิเคราะห์ถึงผลตอบแทนของการลงทุนในแพลตฟอร์มนั้นๆ ว่าได้ผลตอบรับกลับมาดีหรือไม่ เพื่อวิเคราะห์ถึงการใช้ในงานให้มีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต

5. มีการแข่งขันด้านราคาสูง

การแข่งขันเรื่องราคาในธุรกิจ Dropship นั้น ย่อมเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน เมื่อผู้เยี่ยมชมสินค้าหรือลูกค้าส่วนใหญ่ค้นหาผลิตภัณฑ์แบบเดียวกันจากร้านค้าหรือ Drop shipping เจ้าอื่นๆ เพื่อเปรียบเทียบราคาของสินค้า หากราคาสูงจนเกินไปก็อาจทำให้ลูกค้ามีสิทธิ์ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจาก Drop shippping อื่นที่เป็นสินค้าแบบเดียวกัน คุณภาพเหมือนกัน แต่ราคาถูกกว่าแทน ดังนั้นหากสามารถลดราคาสินค้า แต่ยังได้กำไรอยู่ ก็ควรเลือกที่จะขายได้เสียดีกว่า

6. ให้ข้อมูลและบริการที่ไม่มีประสิทธิภาพ

จำไว้เสมอว่า ธุรกิจของคุณอาจล่มกลางทางได้ทุกเมื่อ หากคุณให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า การตอบคำถาม หรือการจัดส่งไม่มีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้น จึงควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับการให้บริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และอาจทำให้เกิดการบอกต่อในหมู่ลูกค้าได้ ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณเอง เชื่อสิว่า ความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ สามารถกลายเป็นความประทับใจให้กับลูกค้าได้ ควรมีการระบุข้อมูลให้ชัดเจน เช่น เงื่อนไขการใช้บริการ หรือราคาค่าขนส่งจากจีน 

7. ขาดการวางแผนในการจัดการธุรกิจ

เมื่อเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ซึ่งคุณอาจไม่ได้คาดการณ์หรือมีการวางแผนไว้ ทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว ย่อมมีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบ แต่หากธุรกิจของคุณ มีการวางแผนทั้งในเชิงรุกและเชิงรับทางการตลาดออนไลน์แล้ว เชื่อได้ว่า คุณจะสามารถรับมือและจัดการกับปัญหาทุกรูปแบบได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นได้อีกประการหนึ่งคือการออกแบบเว็บไซต์ไม่สวยงามสะดุดตาน่าชม ซึ่งมีผลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเว็บไซต์ถือเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้า หรือเรียกได้ว่าเป็นหน้าบ้านคอยต้อนรับลูกค้า ก่อนพาเข้าไปเยี่ยมชมสินค้าที่อยู่ภายในเว็บไซต์ นั่นหมายความว่าหากคุณทำหน้าของเว็บไซต์ได้สวยงาม แสดงว่าหน้าร้านของคุณมีพนักงานยิ้มต้อนรับลูกค้า และพร้อมให้บริการเยี่ยมชมสินค้าที่อยู่ภายในร้าน พร้อมมีเครื่องมือคอยช่วยเหลือ ค้นหาสินค้า และตอบทุกคำถามที่ลูกค้าสงสัยได้รวดเร็วทันที คลิกอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 5 ธุุรกิจออนไลน์ที่เป็นทางเลือกสำหรับคนขยัน ลงทุนน้อย กำไรงาม