เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน

เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน

ช่วงนี้กระแสลดโลกร้อน รักโลกกำลังมาแรง หลาย ๆ คนหันมาใส่ใจและตระหนักถึงปัญหานี้มากขึ้น ปัญหานี้ส่งผลหนักขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา ที่ประเทศไทยต่างเผชิญสภาพอากาศที่เรียกได้ว่าแทบจะแยกฤดูกาลไม่ได้เลย เช่น ในช่วงหน้าร้อน อุณหภูมิก็เพิ่มสูงขึ้นในทุก ๆ ปี หน้าหนาวก็หนาวมากขึ้น ซึ่งปัญหาที่เกิดก็มาจากพฤติกรรมของมนุษย์ที่เป็นสาเหตุทำให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น จริง ๆ แล้ว การช่วยโลกให้ไม่ร้อนไปกว่าเดิมก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของมนุษย์ แต่อยู่ที่ความใส่ใจและดูและรักษาร่วมกัน และหนึ่งในวิธีที่ช่วยได้คือการลดใช้พลาสติก จะเห็นได้พลาสติกได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนไทยมาเป็นเวลานาน พลาสติกเป็นขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ และปัญหาการใช้พลาสติกก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ปัญหาขยะพลาสติกเป็นเรื่องที่น่าหนักใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากลดปริมาณการใช้พลาสติกลงได้ ก็ถือเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เพียงแค่เราทุกคนหันมาใส่ใจ ลดปริมาณการใช้พลาสติกลง วันนี้ Alibabaeasy มีไอเท็มลดโลกร้อน ให้คุณได้พกพาไปไหนมาไหน และสามารถสั่งไอเท็มเหล่านี้สั่งได้จากเถาเป่า ไปดูกันเลย
กล่องใส่อาหารหรือปิ่นโต 
การพกกล่องใส่อาหารหรือปิ่นโต ก็เป็นหนึ่งไอเท็มที่ต้องมีและช่วยลดการใช้พลาสติกได้ ลองคิดดูว่าถ้าทุกคนหันมาพกกล่องใส่อาหารหรือปิ่นโตที่สามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ขายของออนไลน์จากเถาเป่า การใช้พลาสติกย่อมลดลงกันอย่างแน่นอน ที่สามารถพกตอนไปซื้ออาหารหรือไปตลาด ก็พกปิ่นโตหรือกล่องใส่อาหารไปด้วย แทนการใส่ถุงพลาสติก ก็เปลี่ยนยื่นปิ่นโตใส่อาหารแทน แถมยังปลอดภัยต่อสุขภาพด้วย การอาหารหรือของร้อนไปใส่ในกล่องพลาสติกหรือกล่องโฟม ย่อมมีสิ่งปนเปื้อนตามมา สำหรับอุปกรณ์หรือภาชนะที่ใช้ภายในบ้าน เราก็อยากแนะนำว่าเปลี่ยนมาใช้ภาชนะที่ทำจากแก้วหรือสเตนเลสแทน ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าภาชนะที่ทำมาจากพลาสติก แต่หากมองผลในระยะยาว ย่อมดีต่อสุขภาพมากกว่า เพราะภาชนะที่ทำมาจากพลาสติกเมื่อใช้ไปเป็นเวลานาน ย่อมเสื่อมประสิทธิภาพลงและอาจทำให้เกิดสารปนเปื้อนในอาหารเมื่อใช้ไปนาน ๆ โดยเฉพาะกับอาหารที่เป็นของร้อน หลายคนอาจจะคิดว่าการพกกล่องใส่อาหารหรือปิ่นโตอาจจะสร้างความยุ่งยากหรือลำบากหรือเปล่า แต่เราอยากให้คุณลองคิดถึงผลเสียที่ตามมาจากอาหารที่ใส้โฟมหรือถุงพลาสติกอยู่ตลอด เพราะนอกจากจะสร้างปัญหาขยะให้กับโลกอย่างต่อเนื่อง โฟมยังมีสารเคมีอันตรายที่อยู่ในเนื้อโฟม ที่มีสารอย่างสารสไตรีน สารเบนซิน และสารพทาเลท ที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง โรคโลหิตจาง ดังนั้นการใช้ภาชนะที่สามารถใช้ซ้ำได้ตลอดอย่างกล่องทัพเพอร์เเวร์หรือปิ่นโตจากเถาเป่า นอกจากจะทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้นแล้ว ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน  เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน 242330 0861 01 400x400
สั่งของจากจีนกับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน

ถุงผ้าลดโลกร้อน

ร้านค้าหรือองค์กรต่างก็รณรงค์ให้คนไทยหันมาพกถุงผ้าติดตัวในการลดโลกร้อน แต่ก็ยังไม่ได้ผลเท่าที่ควร แต่นับวันก็มีผลตอบรับที่ดีมากขึ้น จะเห็นได้จากการเคลื่อนไหวทางแหล่งโซเชียลมีเดีย ที่เริ่มให้ผู้คนหันมาตระหักถึงปัญหาและให้มาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ปัจจุบันถุงผ้าก็ออกแบบมาพกพาได้ง่ายสะดวก และมีลวดลายที่สวยงามมากขึ้น ดังนั้นแล้วการพกถุงผ้าไปช็อปปิ้งก็ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกได้มากขึ้น

เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน  เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน DSCF9982 400x400
นำเข้าสินค้าจากจีนกับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน

แก้วน้ำหรือขวดน้ำส่วนตัว

ร้านค้าขายเครื่องดื่มหลายร้านกำลังให้ความสนใจและออกโปรโมชั่นส่วนลดสำหรับผู้ที่พกแก้วมาเอง แน่นอนว่าหนุ่มสาววัยทำงาน การกินกาแฟหรือชา เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้หลาย ๆ คนมีแรงในการทำงาน หลายคนถึงเข้าขั้นเสพติดที่ต้องกินทุกวันหรือทุกเข้า การพกแก้วน้ำหรือขวดน้ำส่วนตัว กำลังได้รรับความนิยมจากเหล่าสาว ๆ เป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากท่สาว ๆ หลายคนมักถือแก้วน้ำส่วนตัวติดตัวเวลาไปซื้อเครื่องดื่มมาทานในที่ทำงาน และแก้วน้ำหรือขวดน้ำที่กักเก็บความเย็นจากเถาเป่าได้ก็กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน  เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน M001806 400x400
เถาเป่ากับ 4 ไอเท็มลดโลกร้อน ที่เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็พกติดตัวกัน

หลอดสเตนเลส 

ไหน ๆ ก็พกแก้วน้ำหรือขวดน้ำส่วนตัวแล้ว สิ่งหนึ่งที่ฮอตฮิตและกำลังได้รับความนิยมไม่แพ้กันคือหลอดสเตนเลส ที่ให้คุณสามารถพกพาและใช้ซ้ำได้ตลอด และยังไม่มีราคาถูกไม่แพงอีกด้วย ให้คุณสามารถลดการใช้หลอดพลาสติกแทนได้ และหลอดสเตนเลสก็มีขายอยู่ในเว็บไซต์ขายของออนไลน์และสามารถใช้บริการชิปปิ้งสินค้าจากจีนได้ที่นี่
การใช้ภาชนะส่วนตัวเป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้คุณสามารถลดปริมาณขยะที่เกิดจากพลาสติกลงได้ เช่น ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก แก้วพลาสติก ที่หลาย ๆ คนต้องใช้และทิ้งไปในแต่ละวันจำนวนไม่น้อย การตระหนักถึงปัญหานี้ ก็ช่วยให้โลกของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ที่ให้คุณสามารถสั่งไอเท็มลดโลกร้อนเหล่านี้ได้จาก Alibabaeasy อ่านบริการได้ที่นี่
ขอบคุณรูปภาพจาก 24catalog.com / www.waraleesday.com / www.officemate.co.th